Lựa chọn máy điều hòa thích hợp cho salon tóc

 Nếu bạn may mắn thuê được một phòng đã lắp sẵn aircon (máy điều hòa) thì quá tốt. Như salon của mình thì chưa có sẵn mà phải tự tìm mua và lắp đặt. Xin chia sẻ một vài điểm cần chú ý khi lựa chọn máy điều hòa để dùng cho tiệm.

1) Nên chọn loại gia dụng(家庭用)hay loại chuyên dùng cho văn phòng và cửa hiệu(業務用)?

Ở salon tóc thì aircon gần như sử dụng suốt cả ngày và liên tục mọi ngày trong năm trừ những ngày tiệm nghỉ. Như vậy nên chọn loại nào bền bỉ nồi đồng cối đá. Theo các bác thợ thì gần đây do kĩ thuật tiến bộ nên máy gia đình thông thường và máy chuyên dùng cho văn phòng loại nào cũng bền, ít hư hỏng lặt vặt. Tuy nhiên loại được thiết kế cho văn phòng và cửa hiệu thì có lẽ sẽ bền hơn. Ngoài ra loại máy gia đình thường có thêm nhiều tính năng như smart sensor, kết nối IoT v.v. không cần thiết cho một hair salon. Tính năng càng đơn giản (chỉ có làm mát, làm ấm phòng) thì càng ít bị hư hỏng.


2) Nên chọn loại gắn vào tường hay gắn vào trần nhà?

Nói chung tùy vào bố trí của căn phòng và những vị trí có thể lắp được điều hòa. Loại gắn vào trần nhà thì trông đẹp hơn nhưng giá thành đắt hơn loại gắn vào tường.

3) Nên chọn máy chạy điện 1 pha(単相)hay 3 pha(三相)?

Hầu hết các phòng cho thuê chỉ có nguồn điện một pha. Nếu muốn dùng điện 3 pha phải làm hợp đồng riêng khá là phức tạp. Tuy nhiên nếu phòng cho thuê đã có sẵn nguồn điện 3 pha, thì bạn nên xem xét việc sử dụng máy điều hòa 3 pha. Điện 3 pha (tiếng Nhật còn gọi là 動力) như tên gọi của nó cho thấy thích hợp với việc sử dụng để chạy động cơ, trong đó có động cơ máy điều hòa.


4) Công suất bao nhiêu là hợp lý?

Công suất aircon thường được tính bằng mã lực và có kèm số kW tương ứng. Tùy theo diện tích của văn phòng hay tiệm mà lựa chọn công suất thích hợp. Nên chú ý là quán ăn (có bếp nóng) và salon tóc (có dùng máy uốn, máy sấy) cần máy điều hòa công suất lớn hơn một văn phòng hay shop bán lẻ có cùng diện tích. Sau đây là bảng tham khảo cho salon làm tóc.

Nguồn số liệu: エアコン総本舗

Theo bảng trên thì với tiệm rộng 30 mét vuông hãy nên sử dụng máy có công suất trên dưới 3 mã lực (cỡ P80 tức là 8kW). Dù sao bạn cũng nên hỏi ý kiến của thợ điện hay thợ sửa văn phòng. Họ là người hiểu về đặc điểm máy móc cũng như tình trạng của căn phòng và chắc chắn sẽ đưa ra những lời khuyên thích hợp. Cuối cùng, trong nhiều kiểu máy khác nhau vẫn là lựa chọn cái máy nào kinh tế hợp với túi tiền nhất.




 
スクロールできます