Người Việt ở Nhật có thường xuyên đi cắt tóc không?

Xin trả lời ngay và luôn là chưa tìm thấy số liệu nào về vấn đề này. Chắc là tùy thuộc vào tốc độ mọc tóc nhanh hay chậm, sở thích để tóc ngắn hay dài, có thích nhuộm uốn đổi kiểu gì không, độ bận rộn, và còn tùy vào túi tiền mỗi người nữa.

Tuy nhiên chúng ta có thể tham khảo về mức độ thường xuyên đi đến tiệm cắt tóc của người Việt ở quê nhà, và của người Nhật ở nước họ.

Người Việt có thường xuyên đi đến tiệm tóc không?

Theo Hellobacsi

Bạn nên cắt tóc định kỳ bao lâu một lần? Những điều cần biết
Một số người quan niệm là nên đi cắt tóc định kỳ sáu tuần một lần. Một số khác thì quan niệm chỉ cần cắt tóc một vài lần trong năm. Việc cắt tóc tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không có một lịch trình cắt tóc cụ thể sẽ khiến bạn phải đối mặt với các nguy cơ hư tổn tóc.

Vậy, việc duy trì tóc cắt là điều cần thiết nhưng bao lâu thì nên đi cắt tóc một lần? Chúng ta hãy cùng đi sâu vào vấn đề và tìm hiểu chính xác thời gian cắt tóc định kỳ để có một mái tóc chắc khỏe. Mặc dù không có câu trả lời chính xác cho tần suất bạn cần cắt tóc, nhưng chia tóc theo chiều dài sẽ giúp bạn hình dung với mỗi độ dài khác nhau thì thời gian cắt cũng khác nhau.

Tóc ngắn: Tóc mọc khoảng 1,27cm sau mỗi 4 tuần, tùy thuộc vào từng người. Do đó, có thể nói rằng tóc ngắn sẽ cần cắt tỉa 4-8 tuần một lần để giữ kiểu như ban đầu.
Tóc chạm vai: Nếu bạn đang cố gắng duy trì độ dài tóc, 6-8 tuần cắt tóc một lần sẽ là thời gian tốt nhất.
Tóc mái: Để duy trì độ dài của tóc mái, ta cần phải cắt tỉa khoảng 2 đến 3 tuần một lần.


Theo Bachhoaxanh

Bao lâu bạn nên cắt tóc một lần?
Khoảng 10 tuần đến 3 tháng

Theo afamily

Giải đáp thắc mắc: Con gái bao lâu nên cắt tóc 1 lần?
Các chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên bạn nên tỉa phần đuôi tóc khoảng 6 lần/năm hoặc sau mỗi 6-8 tuần. Cắt tỉa tóc thường xuyên cũng quan trọng như việc chăm sóc da vậy, giúp mái tóc của bạn luôn đẹp và khỏe mạnh.

Theo tạp chí Elle

Đối với tóc, sẽ không có thời gian áp đặt chính xác bao lâu nên cắt tóc một lần. Bởi lẽ, việc xác định thời gian “tân trang” lại dáng tóc còn phụ thuộc vào kiểu tóc bạn đang để, cách chăm sóc, mức độ hư tổn… Phần lớn các nàng có thói quen cắt lại sau 6 đến 8 tuần, nhưng nguyên tắc này không áp dụng chung cho tất cả kiểu tóc. Các nhà tạo mẫu tại salon chia sẻ, cắt lại sau khoảng 2 tháng như vậy chỉ đối với tóc xơ rối, không có đủ dưỡng chất nuôi tóc khỏe hơn thì mới phải cắt.


Người Nhật có thường xuyên đi đến tiệm tóc không?

Theo Kufura

「美容院に行く頻度」はどのくらい?毎月行く人の割合は?30〜40代女性のリアル
Kết quả phỏng vấn 242 người như sau.

第1位:2~3カ月に1回・・・94票(38.8%)
第2位:4~6カ月に1回・・・58票(24.0%)
第3位:行かない・・・27票(11.2%)
第4位:ひと月に1回・・・22票(9.1%)

Theo Lalahair

女性が美容室に行く理想の頻度とは?ヘアスタイル別に解説
女性が美容室に行く頻度は、1ヶ月半~2ヶ月がおすすめです。

Theo みんなのマネ活

主婦はどれくらいの頻度で美容院に行っている?髪型ごとに行くべき時期は異なる?
https://www.rakuten-card.co.jp/minna-money/topic/article_2109_00003/


Tùy kiểu tóc nhưng nói chung là người Nhật tầm 1~3 tháng đi cắt tóc một lần.

Còn bạn, bao lâu thì đi quán cắt tóc một lần?

0 Comments