Giấy phép kinh doanh quán cắt tóc ở Nhật

Xin giới thiệu những thủ tục cần thiết để có được giấy phép mở quán cắt tóc (tiệm hớt tóc, hair salon) từ chính quyền địa phương ở Nhật Bản.

Đầu tiên là vào trang web của phòng Y tế-Vệ sinh-Bảo hiểm sức khỏe của quận/thành phố, tiếng Nhật gọi là 保健所 (Hokenjo) để xem thông tin về các loại giấy tờ cần chuẩn bị. Chú ý đây là Hokenjo ở quận/thành phố nơi muốn mở quán, không phải là nơi bạn đang cư trú. Thông thường sẽ cần những loại giấy tờ: bản vẽ thiết kế của tiệm 図面, bằng cắt tóc 免許証, giấy khám sức khỏe và giấy chứng nhận cư trú 住民票.


Bước tiếp theo là đến Hokenjo để nộp giấy tờ và chi phí điều tra, cấp giấy tờ. Chi phí tầm vài man tùy vào mỗi địa phương. Sau đó Hokenjo sẽ hẹn ngày đến quán để kiểm tra. Nếu việc kiểm tra thuận lợi thì sẽ được cấp giấy phép kinh doanh. Từ lúc nộp đầy đủ giấy tờ đến khi nhận được kết quả mất tầm khoảng 2~3 tuần tùy vào thời điểm nộp đơn, lịch hẹn và độ bận rộn của Hokenjo.

Sau đây là một câu chuyện khi đi nhận giấy phép ở Hokenjo.


Sắp tới ngày open rồi nên là phường hỗ trợ làm giấy tờ cho rất nhanh. Hôm nay lên nhận giấy phép thấy choáng bảo bác ơi,...

Posted by Hanh Tokyo HairSalon on Thursday, December 15, 2022

0 Comments